PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH MIỆN
TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  • Ngày 14-8 , huyện nhà đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2013 – 2014. Đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm học mới 2014 - 2015. Dự và phát biểu tại hội nghị có đ/c Vũ Văn Lương – Giám đốc sở GD và ĐT tỉnh, đ/c Đặng Việt Cường – Tỉnh ủy viên – bí thư huyện ủy, đ/c Đinh Thế Chiêu – Chủ tịch UBND huyện.

    Trong năm học 2013 – 2014, được sự hỗ trợ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các xã - thị trấn trong huyện, đặc biệt là tinh thần nỗ lực không ngừng của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Ngành giáo dục và đào tạo huyện nhà đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Đáng chú ý là huyện tiếp tục triển khai sâu rộng, có chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua: Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị trường học trong huyện. Nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo được các đơn vị thực hiện, tạo nên phong trào thi đua tích cực trong việc đổi mới phương pháp dạy, học của giáo viên và học sinh như: Tổ chức dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin và phát huy tính tích cực trong học tập; tổ chức các hoạt động tập thể, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh…  Tại hội nghị, huyện nhà cũng đã biểu dương và khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GD và ĐT trong năm học 2013 – 2014.

     Phát biểu tại hội nghị /c Vũ Văn Lương – Giám đốc sở GD và ĐT tỉnh, đ/c Đinh Thế Chiêu – chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà  đã đạt được trong năm học qua. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới 2014 – 2015. Các đ/c cũng đã lưu ý một số vấn đề trọng tâm mà Ngành GD và ĐT huyen cần tập trung thực hiện cụ thể như: Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” trong hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn ngành. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông. Tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, đổi mới phương thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, chú trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi, khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng lý thuyết vào thực tế, chú trọng công tác giáo dục chinh trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, tích cực tham mưu, huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng mới, mở rộng mạng lưới trường lớp theo quy hoạch. Tiếp tục phối hợp và phát huy sức mạnh tổng hợp của việc gắn kết gia đình - nhà trường - xã hội trong công tác giáo dục và đào tạo.